Thứ Hai, 24 tháng 10, 2016

Kinh nghiệm học tiếng Pháp hiệu quả

Tiếng Pháp đang ngày càng phổ biến trên thế giới vì các bạn học sinh, sinh viên muốn đi du học Pháp ngày càng nhiều. Nó không chỉ là một ngôn ngữ đẹp mà còn rất hữu ích. Học một ngôn ngữ mới không hề dễ dàng nhất là đó không phải tiếng mẹ đẻ của bạn. Sau đây, Việt Pháp Á Âu chúng tôi có một vài lời khuyên cho các bạn để học tiếng Pháp cũng như những ngoại ngữ khác một cách hiệu quả.



Mỗi người có một cách học ngoại ngữ khác nhau làm sao cho phù hợp. Việt Pháp Á Âu giới thiệu cho bạn  cách học phổ biến và hiệu quả nhất.

1. Bắt đầu học tiếng Pháp
          Đầu tiên, bạn cần xác định phương pháp học tập của bạn. Bạn có một bộ nhớ thị giác, thính giác hoặc thần kinh? Nói cách khác, bạn có thể ghi nhớ dễ dàng hơn khi bạn đọc, khi bạn nghe thấy ai đó nói hay khi bạn liên kết một hành động hay cảm xúc với những từ bạn đọc và nghe? Nếu bạn đã học các ngôn ngữ khác trước, hãy nhớ lại cách bạn đã học và xác định những gì cần thiết cho bạn và những gì không. Trong hầu hết các lớp học, bạn sẽ dành nhiều thời gian để luyện viết hơn là luyện nói. Nói chuyện và đắm mình trong ngôn ngữ là vô cùng quan trọng và là một kỹ thuật tốt để cải thiện tiếng một cách nhanh chóng.
          Tiếp theo, bạn hãy cố ghi nhớ 30 từ và cụm từ mỗi ngày. Như vậy, trong 90 ngày, bạn sẽ học được khoảng 80% từ vựng của ngôn ngữ. Bạn nên bắt đầu với những từ hay được sử dụng nhất, vì đây là những từ khóa hữu ích nhất cho các tương tác xã hội. Hãy chắc chắn rằng bạn tiếp tục vận dụng những từ bạn đã học và không quên học thêm từ mới. Trong tiếng Pháp, 10 từ phổ biến nhất là: être (thì, là, ở), avoir (có), je (tôi), de (của, từ, với…), ne (không), pas (không, bước), le, la, tu (bạn), vous (các bạn). Viết giấy nhớ tên các đồ vật trong nhà bằng tiếng Pháp rồi dán vào các đồ vật đó và nói to những từ ấy. Bạn có thể làm các phiếu từ để sử dụng khi bạn đi xe buýt, khi tạm dừng quảng cáo trên TV hoặc khi bạn có thời gian rảnh.

>> Có thể bạn quan tâm

          Cuối cùng, bạn hãy học các cấu trúc ngôn ngữ. Tìm hiểu cách chia động từ theo các đại từ. Những cái bạn học sẽ giúp bạn cải thiện vốn tiếng Pháp của bản thân. Tìm kiếm thông tin về các quy tắc phát âm. Ngữ pháp là điều cần thiết khi học một ngôn ngữ mới. Để nói một cách chính xác, bạn phải biết làm thế nào để chia động từ đúng, các cách chia động từ khác nhau của các thì hiện tại, quá khứ và tương lai, và giống của các danh từ là gì (giống đực hay giống cái). Trong tiếng Anh, từ "trực tiếp" hơn trong tiếng Pháp (cũng như nhiều ngôn ngữ khác). Ví dụ, trong tiếng Anh chúng ta nói phòng tắm là “bathroom” (dịch ra tiếng Pháp là "bainsalle"), trong khi ở Pháp chúng ta nói phòng tắm là “sale de bain” (dịch ra tiếng Anh là “the room of bath”). Học cách phát âm. Điều này đặc biệt quan trọng trong tiếng Pháp, trong khi trong tiếng Anh, các từ được viết ra không giống với các âm khi nói. Ví dụ, ở Pháp có những dãy nguyên âm như "eau" (nước) được phát âm "o" hay "oi" được phát âm là "wa". Vì vậy, bạn sẽ cần phải biết làm thế nào để phát âm các từ đó.


2. Đắm mình trong tiếng Pháp
Thứ nhất, đọc và viết thư bằng tiếng Pháp. Để tìm hiểu một ngôn ngữ, bạn cần phải đọc và viết bằng ngôn ngữ đó. Điều này sẽ giúp bạn sử dụng những từ mà bạn đã học và ghi nhớ chúng trong đầu. Sách thiếu nhi là một khởi đầu tốt để học bất cứ ngôn ngữ nào. Họ giúp trẻ em học tiếng mẹ đẻ và đây cũng là một khởi đầu tuyệt vời cho người mới bắt đầu. Tìm cuốn sách yêu thích của bạn tại Pháp. Điều này sẽ giúp bạn quan tâm và đọc các văn bản bởi vì bạn đã biết cốt truyện. Tốt hơn để bắt đầu với một cuốn sách dễ đọc bởi vì bạn sẽ bị thất vọng rất nhanh nếu bạn bắt đầu với một cuốn sách quá phức tạp. Làm một quyển sổ ghi chú tiếng Pháp ngay cả khi bạn chi ghi lại một vài câu một ngày, điều này sẽ giúp bạn nhìn thấy sự tiến bộ của mình và giúp bạn thực hành ngôn ngữ tốt hơn.



Thứ hai, nghe mọi thứ bằng tiếng Pháp. Nghe nhạc Pháp hay xem bộ phim yêu thích của bạn bằng tiếng Pháp. Tìm những bộ phim Pháp, những chương trình truyền hình bằng tiếng Pháp và những kênh radio bằng tiếng Pháp và nhắc lại những gì bạn nghe. Nghe nói tiếng Pháp sẽ giúp bạn hiểu được nhịp điệu và ngữ điệu của ngôn ngữ. Bạn càng lắng nghe, bạn sẽ càng cải thiện được tiếng Pháp. Lúc đầu, bạn nên xem những bộ phim có phụ đề tiếng Pháp để có thể theo dõi các cuộc đối thoại và nghe những từ đó được phát âm như thế nào.


Thứ ba, nói bằng tiếngPháp. Nó là một phần quan trọng của việc học tiếng Pháp. Bạn phải nói được tiếng Pháp ngay cả khi bạn biết quá ít. Mọi người đều bỏ qua điều đó nhưng thực tế, nó giúp bạn cải thiện rất nhiều. Tìm một ai đó hoặc một người bạn trên Skype nói tiếng Pháp như tiếng mẹ đẻ của họ. Có nhiều chương trình trên internet hoặc bạn có thể tìm thấy cách liên lạc với một người Pháp nào đó thông qua một đồng nghiệp hoặc một trường học ngôn ngữ. Đừng buồn bởi những lời chỉ trích về cách phát âm của bạn. Thay vào đó, hãy cảm ơn người đã chỉ ra và sửa giúp cho bạn. Hãy nói những gì bạn đang làm. Nếu bạn đang làm các món ăn hoặc lái xe một chiếc xe, bạn mô tả hành động đó. Hãy chú ý đến ngữ điệu và phát âm của bạn.
Cuối cùng, thực hành, thực tập, thực hành nữa. Nếu bạn không thực hành những gì bạn đã học, bạn sẽ tiến bộ được. Nếu bạn muốn học một ngôn ngữ một cách nhanh chóng, cần đầu tư thời gian. Miễn là bạn học chăm chỉ và đưa vào thực hành những gì bạn đã học được, bạn sẽ rất tốt tiếng Pháp! Hãy dành thời gian trong ngày để nói những gì mình nghĩ bằng tiếng Pháp. Đến các cửa hàng tạp hóa và suy nghĩ về các sản phẩm trong các cửa hàng và các cuộc nói chuyện với mọi người bằng tiếng Pháp. Nói lại các cuộc hội thoại bằng tiếng Pháp. Đặt Facebook của bạn (hoặc mạng xã hội khác) bằng tiếng Pháp.

3. Học những câu thông dụng
Trước hết, học cách để chào hỏi và nói lời tạm biệt. Bạn có thể bắt đầu với những cụm từ và từ hay dùng, vì hầu hết mọi người bắt đầu và kết thúc các tương tác xã hội của họ với cùng một cách.
Sau đó, học cách yêu cầu sự giúp đỡ. Điều quan trọng là phải biết yêu àu người đối thoại với bạn nói chậm lại hoặc nhắc lại.
Cuối cùng, đừng quên nói cảm ơn với những người đã giúp đỡ bạn.

Trên đây là 3 cách đơn giản và hữu hiệu nhất để họctiếng PhápViệt Pháp Á Âu giới thiệu cho bạn. Bạn có thể chọn cách phù hợp với bản thân nhất trong 3 cách trên hoặc kết hợp cả 3 cách để có được cách học tiếng Pháp thông minh nhất.

>> Xem thêm:

Nếu có thắc mắc về du học Pháp hay các khóa học tiếng Pháp cũng như các phương pháp học , bạn có thể liên hệ với Việt Pháp Á Âu để được tư vấn miễn phí.


Công ty tư vấn giáo dục và phát triển hội nhập Việt Pháp Á Âu

Hotline       : 0983 102 258 (Ms Hà)
Email         :  duhocvietphap@gmail.com
Địa chỉ      :   P 1702, Nhà A1, Đường Nguyễn Cơ Thạch, Mỹ Đình, Nam Từ Liêm, HN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét