Thứ Hai, 3 tháng 10, 2016

CẤU TRÚC BÀI THI TCF CHUẨN

TCF là gì? Đó là chứng chỉ xác nhận trình độ tiếng Pháp (Test de connaissance du Français), là điều kiện mà hầu hết các thí sinh không phải là người Pháp phải có nếu mong muốn theo học một chương trình đại học tại Pháp.

Vậy bài thi TCF gồm những phần nào và định dạng bài thi của mỗi phần ra sao? Các bạn hãy cùng Việt Pháp Á Âu chúng tôi tìm hiểu thêm về chứng chỉ này nhé!

1.     Cấu trúc bài thi TCF chuẩn

Gồm hai phần thi: bắt buộc và không bắt buộc.
·                     Phần thi bắt buộc (1 giờ 30 phút): các bài thi dưới dạng trắc nghiệm để đánh giá các kĩ năng sau:
-                              Nghe hiểu
-                              Khả năng nắm bắt các cấu trúc ngôn ngữ: ngữ pháp và từ vựng
-                              Đọc hiểu
·                     Phần thi không bắt buộc (2 giờ): đánh giá kĩ năng nói và viết.

2.     Định dạng bài thi TCF chuẩn

Phần thi bắt buộc
-         Nghe hiểu: các bạn hoàn thành 30 câu trong 25 phút.
+ Đối với trình độ A1 và A2: các bạn sẽ có 3 dạng bài nghe. 
Dạng thứ nhất, các bạn sẽ quan sát một hình ảnh hoặc một bức tranh hay một bức ảnhnghe 4 đáp án được đưa ra liên quan đến hình ảnh mà các bạn quan sát rồi chọn đáp án đúng nhất
Dạng thứ hai, các bạn sẽ nghe một câu hỏi hoặc một thông báo và 4 đáp án được đưa ra rồi chọn đáp án đúng nhất
Dạng cuối cùng, các bạn sẽ nghe một thông báo và câu hỏi được đưa ra liên quan đến thông báo, các bạn chọn đáp án đúng nhất trong 4 đáp án được đưa ra.
+ Đối với trình độ từ B1 đến C2: các bạn nghe một bài phát biểu và một câu hỏi liên quan, các bạn chọn đáp án đúng nhất trong 4 đáp án được đưa ra để trả lời cho câu hỏi.

-         Cấu trúc ngôn ngữ: các bạn có 20 câu điền từ vào chỗ trống bằng cách chọn đáp án đúng nhất trong 4 đáp án được ra. Thời gian cho bài thi này là 20 phút.

-         Đọc hiểu: các bạn có 30 câu đọc hiểu dưới dạng một bài phát biểu, đọc vào chọn đáp án đúng trong 4 đáp án được đưa ra để trả lời cho câu hỏi. Thời gian cho phần đọc hiểu là 45 phút.

Phần thi không bắt buộc:
-         Nói: thí sinh có 15 phút để thực hiện bài thi nói và không có thời gian chuẩn bị. Giám khảo có thể yêu cầu bạn tả người, tả cảnh hoặc thể hiện quan điểm cá nhân về một vấn đề nào đó…

-         Viết: thí sinh có 1 giờ 45 phút để hoàn thành 6 bài viết với độ khó tăng dần: viết một tin nhắn đơn giản (thiệp mời, ghi chú…) (40 từ), viết thư để nói về cuộc sống hàng ngày (60 từ), viết một truyện ngắn để đưa ra một kinh nghiệm, một ý kiến hay sự mong muốn (80 từ), viết một bài báo phát triển luận điểm và đưa ra quan điểm (100 từ), viết một bài văn ngắn để so sánh hai quan điểm về một vấn đề (100 – 125 từ), viết một bản báo cáo hoặc bài tổng hợp từ một bài báo và đưa ra ý kiến (khoảng 100 từ).
Với những thông tin hữu ích trên, hy vọng các bạn nắm chắc cấu trúc bài thi TCF để tự tin hơn cho kì thi lấy chứng chỉ TCF và có thể thể thực hiện ước mơ du học Pháp dễ dàng hơn.


>> Xem thêm:

Để hiểu kĩ hơn về TCF cũng như các lớp luyện thi TCF và các thông tin liên quan đến du học Pháp, hãy đến công ty Việt Pháp Á Âu để được tư vấn.



Công ty tư vấn giáo dục và phát triển hội nhập Việt Pháp Á Âu

Hotline     : 0983 102 258 (Ms Hà)
Email        :   duhocvietphap@gmail.com

Địa chỉ      : Phòng 1702, Tòa nhà A1, Đường Nguyễn Cơ Thạch, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét