Thứ Sáu, 10 tháng 7, 2015

Kinh nghiệm tham gia chương trình aupair Pháp



Nhiều bạn trẻ yêu thích được đi du học Pháp nhưng không đủ điều kiện về tài chính rất quan tâm tới Chương trình du học vừa học - vừa làm " Jeune aupair" . Những điểm hấp dẫn của chương trình có thể kể ra đây như được sống cùng gia đình người Pháp và coi được như một thành viên trong nhà ,trong khi các bạn vẫn có thu nhập và bảo hiểm bằng công việc trông trẻ. Vậy làm Aupair có khó không? Bài viết sau đây sẽ tiết lộ cho các bạn một số bí quyết để bạn làm tốt công việc và sống hòa hợp cùng gia đình bố mẹ nuôi (Famille d''accueil)

Bí quyết 1: Nhập gia tùy tục


     Cũng giống như ở Việt Nam, nhập gia tùy tục là điều đầu tiên các bạn trẻ nên thuộc nằm lòng. Sự khác biệt giữa văn hóa Á Âu giữa Pháp và Việt Nam rất lớn.Ví dụ, các gia đình Pháp luôn muốn giáo dục trẻ em tự lập, bạn sẽ khuyến khích bé tự xúc ăn cơm chứ không xúc cho bé ăn; bạn hãy nghĩ ra nhiều trò chơi để chơi cùng bé chứ đừng để bé xem ti vi quá nhiều... Để đễ dàng thực hiện được điều này,tất tần tật những điều gì chưa chắc chắn, bạn nên hỏi trước chủ nhà như nơi đặt các đồ đạc cần thiết, thói quen ăn uống cùng với cách chuẩn bị đồ ăn, giờ sinh hoạt của em bé... và hãy theo lời hướng dẫn đó, đừng tự ý làm theo ý mình khi chưa có sự cho phép của chủ nhà.





Nhập gia tùy tục bạn nhé 

Bí quyết 2: Biết xử lý nhanh những tình huống khi chơi với trẻ


       Bình thường, giữ trẻ em không khó với bạn nhưng sẽ có những tình huống nguy cấp, chẳng hạn em bé bị ngã hoặc nuốt phải dị vật... đòi hỏi bạn phải phản ứng và xử lí nhanh . Hãy sơ cứu bằng hộp cứu thương trước khi gọi xe cấp cứu hoặc nhờ tới sự giúp đỡ của người khác, bạn nhé!Trong trường hợp thế này,việc tham gia trước các khóa học ngắn hạn về chăm sóc trẻ ở Hội chữ thập đỏ ở địa phương hoặc các trung tâm tổ chức Chương trình Jeune Aupair ở Việt Nam sẽ rất có ích cho bạn.





Những tình huống nguy cấp, chẳng hạn bé bị ngã

Bí quyết 3: Những việc riêng của bạn nên được thông báo và xin phép


    Bạn có những kế hoạch trong tuần:

- Bạn có một môn thi quan trọng cần thời gian ôn tập

- Đi ra ngoài thăm bạn bè

-Cuối tuần mời một người bạn mới sang về nhà


Bạn có cuộc sống riêng của bạn, nhưng nếu những việc đó liên quan và ảnh hưởng tới gia đình bố mẹ nuôi thì bạn nên xin phép trước, hãy cư xử một người trưởng thành lịch thiệp bạn nhé


Bí quyết 4: Hãy rõ ràng trong tiền nong


   Ví dụ trong Hợp đồng của bạn, Lương và bảo hiểm bạn sẽ được nhận có khoản phải đóng phí ở Trung tâm ngoại ngữ bên Pháp hay phí sinh hoạt hàng tháng thì bạn nên đóng đầy đủ nhé.


   Bạn thấy đấy, làm Jeune Aupair sẽ giúp bạn hòa nhập với cuộc sống bên Pháp rất nhanh và giúp bạn trưởng thành hơn nữa. Điều quan trọng là bạn yêu quý quan tâm tới trẻ em và gia đình bố mẹ nuôi, tôn trọng các quy tắc sống của người bản xứ, yêu thích văn hóa Pháp, chắc chắn bạn sẽ làm Aupair thành công.






Yêu quý và quan tâm tới trẻ em và gia đình bố mẹ nuôi... bạn sẽ được yêu quý 

Nếu bạn muốn tìm hiểu sâu hơn, hãy đến một trung tâm tốt, nơi đã có những du học sinh đi theo chương trình Aupair thành công để biết thông tin, hoặc gọi điện thoại để được tư vấn miễn phí nhé:

Điện thoại liên lạc: 098 310 2258

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét