Thứ Hai, 20 tháng 7, 2015

NHỮNG LỢI ÍCH KHI ĐI DU HỌC TẠI PHÁP

du học tại pháp
Du học sinh tại Pháp
Pháp là một nước phát triển, có nền giáo dục tiên tiến nhất...và thu hút nhiều học sinh sinh viên đến du học. Vậy đâu là những ưu điểm khi du học pháp. Chúng ta cùng tìm hiểu trong bài viết này.

1.Lợi ích về thời gian

Nền giáo dục đại học và sau đại học Pháp áp dụng hệ thống có tên là “LMD” (“Cử nhân-Thạc sĩ-Tiến sĩ”), hệ thống chung của các quốc gia thuộc Liên minh Châu Âu. Hệ thống này được thiết lập để tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình du học của sinh viên trong nội bộ Châu Âu cũng như trên thế giới.
3 năm cử nhân, 2 năm thạc sỹ, 3 năm tiến sỹ là mơ ước của tất cả những người muốn theo đuổi sự nghiệp học tập nghiên cứu. Đó là con đường ngắn nhất chúng ta có thể đi, đó là cơ hội tốt nhất mà chúng ta có thể tìm tại Pháp. Hiện nay các nước lớn trên thế giới ngay cả Việt Nam thì phải mất 4 năm cử nhân, 2 năm thạc sỹ, 3 năm tiến sỹ. Vậy các bạn sinh viên có thể tiết kiệm được thời gian.

du học pháp giúp tiết kiệm thời gian và chi phí
du học pháp giúp bạn tiết kiệm thời gian


 2. Lợi ích về tài chính

Một trong những khó khăn đầu tiên là: tài chính. Để theo đuổi con đường học tập dài thì phải mất rất nhiều khoản tiền và nhất là để được bằng cấp quốc tế. Học phí các nước tiên tiến trên thế giới cũng có thể chiếm cả chục ngàn đô la một năm. Điều này làm e ngại nhiều sinh viên muốn tiến xa hơn. Đó là chưa kể chi phí sinh hoạt đắt đỏ và những khoản phí khác. Do đó, Pháp là một đất nước đáng đến bởi đó là một nước tiên tiến mà học phí chúng ta phải trả chỉ khoảng hơn 200 euros (hơn 5 triệu 400 ngàn) cho một năm, nhưng ta lại hưởng lợi rất nhiều từ việc là một sinh viên. Tôi có thể đưa ra một số lợi ích khi là sinh viên như
Di chuyển trong thành phố được giảm (thậm chí có thành phố chỉ các sinh viên chỉ tốn khoảng 10euros/tháng khoảng 270 ngàn, các sinh viên có thể đi lại tự do trong thành phố bằng tàu điện ngầm, xe bus, tramway,... nhanh chóng và tiện lợi), 
+ Di chuyển giữa các thành phố chúng ta có thẻ giảm giá khoảng 50% dành cho sinh viên nhỏ hơn 25 tuổi
+ Ăn tại căn tin được hỗ trợ còn khoảng 3 euros ~ 80 ngàn (trong khi giá trị 1 buổi ăn thực sự là khá cao, buổi ăn bao gồm khai vị, món chính, tráng miệng),
+ Nhà ở thì có CAF hỗ trợ, ăn uống, mua sắm có những khuyến mãi cho sinh viên, 
+ Ngoài ra còn có nhiều lợi ích khác khi là sinh viên như tham quan một số địa điểm bảo tàng, di tích,... miễn phí
+ Và không thể quên một điều đó là du lịch. Với visa Pháp, mọi người có thể du lịch một số nước châu Âu mà không cần phải làm visa hay đóng phí. Còn du lịch Pháp thì có rất nhiều cách để chúng ta tiết kiệm: đi xe chung (covoiturage), đi tàu giá rẻ,... Có thể nói hệ thống giao thông công cộng dày đặc, tiện lợi, thoải mái, mọi người có thể đi đến bất kỳ đâu mà không sợ lạc, không sợ mệt mỏi và rất tiết kiệm thời gian nếu đi bằng TGV (tàu chạy nhanh nhất nước Pháp). 

3. Ưu điểm thứ ba

Chúng ta thường vướng bận bởi ngoại ngữ, trình độ cũng như là bằng cấp chúng ta đã có liệu có được trường nước ngoài chấp nhận. Chúng ta có thể hoàn thành thủ tục tại Campus France, nơi các sinh viên có thể tìm trường và đăng ký một cách dễ dàng.
Khó khăn thứ 3 là visa: Dù mọi thứ đã rất tốt đẹp, như trường chấp nhận, tài chính ổn định thì đến phần xin visa là một trong những cái đáng gây khó khăn nhất đặc biệt là tại Mỹ. Riêng đối với nước Pháp, tôi chưa từng thấy ai (những người bạn, những bạn sinh viên mà tôi tư vấn) bị từ chối làm visa khi đã được trường bên pháp chấp nhận. Không những thế, việc chuẩn bị làm visa du học Pháp cũng rất dễ dàng và nhanh chóng. Vì công ty tạo điều kiện tốt nhất giúp các bạn chuẩn bị tốt nhất dể du học pháp như:
-Mời giảng viên Pháp sang giảng dạy: đảm bảo mỗi học kỳ luôn có ít nhất 1 giảng viên Pháp, giúp các em làm quen với phương pháp học tập châu Âu và quen dần tiếng Pháp.
-Hoạt động Câu lạc bộ Pháp văn: các em sinh viên luôn năng động, có nhiều hoạt động vui chơi ngoài học tập như tổ chức các cuộc thi Pháp ngữ, liên kết với các trường Đại học Pháp ngữ khác,....
-Học bổng khuyến khích học tập dành cho những sinh viên có thành tích học tập tốt. 

Hy vọng 1 chút chia sẻ nho nhỏ để các bạn muốn đi du học tại pháp năm nay có thể đặt ra mục tiêu, kế hoạch học tập cho tương lai của mình. Tìm thấy một mục tiêu cho bản thân thì bạn sẽ tự khắc thấy được con đường mình phải đi và nên đi thế nào? Hãy đến với chúng tôi các bạn sẽ đạt được mơ ước du học của mình.

Liên hệ:  chị Hà  098 310 2258

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét