Thứ Hai, 20 tháng 10, 2014

Tìm hiểu về chứng chỉ TCF

TCF (Test de connaissance du français) là bài kiểm tra trình độ tiếng Pháp chung của Bộ Giáo dục, giảng dạy đại học và nghiên cứu Pháp, dùng để đánh giá trình độ tiếng Pháp của các thí sinh muốn du học tại nước này.

Giới thiệu chung:

TCF là bài kiểm tra nhằm mục đích đánh giá khả năng sử dụng tiếng Pháp nói chung của thí sinh trong lĩnh vực học tập. Có thể nói, TCF chính là điều kiện cần thiết quan trọng nhất trong việc hoàn thành hồ sơ du học của các bạn.

TCF - Bài kiểm tra trình độ tiếng Pháp

Hình thức thi:

Có hai hình thức học TCF khác nhau để các bạn lựa chọn tùy theo kế hoạch học tập tại Pháp.
  • Licence 1 hoặc Licence 2 tại trường đại học tổng hợp, PAES (năm thứ nhất ngành y), hoặc tại trường kiến trúc: TCF DAP là bắt buộc đối với tất cả các thí sinh trong khuôn khổ quy trình DAP. Các kì thi TCF-DAP được tổ chức mỗi tháng một lần từ tháng 10 năm nay đến tháng 2 năm sau.
  • Licence 3 tại trường đại học tổng hợp, sau đại học (Master, Doctorat), trường lớn đào tạo kỹ sư hoặc quản lý và đối với tất cả những ai mong muốn đánh giá trình độ học tiếng Pháp của mình: các bạn phải tham gia thi TCF TP. TCF-TP được tổ chức ít nhất mỗi tháng một lần.
(Lưu ý: TCF là yêu cầu bắt buộc ngay cả khi các bạn dự định tham gia một khóa học tiếng Anh tại Pháp. Trong trường hợp này, thí sinh cần đạt được trình độ A2, tương đương với trình độ sơ cấp, để có thể sống tại Pháp.)

Cấu trúc bài thi:

- Phần một: kéo dài một tiếng rưỡi gồm ba bài thi dưới dạng câu hỏi trắc nghiệm, được dùng để đánh giá các kỹ năng sau:
  • Nghe hiểu.
  • Khả năng nắm bắt các cấu trúc ngôn ngữ: ngữ pháp và từ vựng.
  • Đọc hiểu.
- Phần hai: một bài thi viết kéo dài một tiếng bốn lăm phút (đối với hình thức TCF TP) hoặc một tiếng rưỡi (đối với hình thức TCF DAP).

Tại hình thức thi này, các bạn không thể thi trượt bởi đây là một bài thi để đánh giá trình độ: mọi thí sinh sẽ nhận được một giấy chứng nhận kết quả và được xếp loại theo sáu bậc (từ A1 đến C2) theo quy định về trình độ của Hội đồng Châu Âu (Quy định chung của Liên minh Châu Âu). Điểm đánh giá có giá trị trong vòng hai năm kể từ ngày tham gia thi.

Tháp Eiffel - biểu tượng của nước Pháp

Chuẩn bị cho kỳ thi:

Công ty Việt Phát chúng tôi liên tục mở các lớp luyện thi TCF và các khóa học tiếng Pháp ở mọi trình độ với đội ngũ giáo viên giàu kinh nghiệm, đã từng tham gia giảng dạy ở trong và ngoài nước. Các bạn có thể tùy chọn khóa học phù hợp với thời gian biểu và trình độ của mình. Để hỗ trợ bước đầu cho các bạn, Công ty có tổ chức buổi kiểm tra trình độ miễn phí.

Thời điểm thi:

TCF TP và TCF DAP được tổ chức hằng tháng; hãy đừng chờ đến lúc cuối cùng mới thi TCF!
TCF DAP được tổ chức vào các tháng 10, 11, 12, 1 và 2.
TCF TP được tổ chức hằng tháng tại Hà Nội và nhiều lần tại TP. Hồ Chí Minh và Huế.
Thường thường, kỳ thi TCF được tổ chức vào ngày thứ Bảy cuối cùng của tháng.

Lệ phí thi TCF:

Lệ phí thi TCF được quy định ở mức 2.500.000 VND.
Để biết thêm thông tin chi tiết liên quan tới du học Pháp, các bạn có thể liên hệ:

CÔNG TY TƯ VẤN GIÁO DỤC VÀ PHÁT TRIỂN HỘI NHẬP VIỆT PHÁP Á ÂU

Địa chỉ : Khu Liên Cơ, Nam Từ Liêm –Nam Tư Liêm- Hà Nội
ĐT : 04 62 60 05 54
Hotline : 0983 102 258

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét